Elizabeth Street Cosmetics Beauty เคล็ด (ไม่) ลับ กับครีมทาหน้า เพื่อเพิ่มความอ่อนเยาว์ฉบับคน 40+

เคล็ด (ไม่) ลับ กับครีมทาหน้า เพื่อเพิ่มความอ่อนเยาว์ฉบับคน 40+

ครีมทาหน้า

            เมื่อผู้หญิงเริ่มเข้าสู่วัย 40 ปี สิ่งที่มักจะเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคือ “ผิวหน้า” ที่เริ่มหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับ มีริ้วรอย ฝ้า กระ และรอยด่างดำมากขึ้น จนกลายเป็นความหนักใจครั้งใหญ่ แต่รู้ไหมว่าในช่วงเปลี่ยนผ่านของช่วงวัยแบบนี้ หากดูแลผิวอย่างถูกวิธี ก็จะช่วยลดหรือชะลอปัญหาเหล่านั้นลงได้ และทำให้เราดูอ่อนกว่าวัยได้อีกด้วย

สำหรับเคล็ด (ไม่) ลับ ในการดูแลผิวเพื่อชะลอวัยที่ทำได้ง่ายที่สุด คือ การใช้ครีมทาหน้าเป็นประจำทุกวัน ดังนี้

เตรียมผิวให้พร้อมด้วยครีมทาหน้าชิ้นแรก

หลังล้างหน้าสะอาด ให้ใช้ครีมทาหน้าหรือโลชั่นที่มีสรรพคุณลดเลือนริ้วรอย เพิ่มความกระจ่างใส และความชุ่มชื้น เป็นขั้นตอนแรกทั้งตอนเช้าและก่อนนอน เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นต่อไป โดยทาลงบนหน้าและลำคอเบา ๆ และหลีกเลี่ยงผิวรอบดวงตา

ซึ่งส่วนประกอบที่หากมีในครีมประเภทนี้แล้วจะยิ่งช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ให้ดียิ่งขึ้น จะเป็นพวก Hibiscus (พู่ระหง) ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว Harungana ดูแลผิวพรรณแบบล้ำลึก Ginseng (โสม) ช่วยถนอมความอ่อนเยาว์ Oat (ต้นข้าวโอ๊ต) ที่ช่วยให้ผิวดูอ่อนนุ่ม พร้อมยกกระชับผิว เป็นต้น

ใช้ครีมทาหน้าฟื้นบำรุงตอนกลางวัน

เมื่อเตรียมผิวเรียบร้อยแล้ว ครีมทาหน้าที่ควรใช้ต่อคือ มอยเจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยเติมเต็มร่องลึกของผิวให้ดูอ่อนเยาว์ หรือทีเรียกกันติดปากว่า Day Cream นั่นเอง เป็นครีมสำหรับทาทุกเช้า เพื่อฟื้นบำรุงและคืนความยืดหยุ่นให้ผิว ทำให้ริ้วรอยจางลง ร่องลึกตื้นขึ้น และถ้าอยากให้หน้าอ่อนเยาว์ไปพร้อมกับความสวยเป๊ะตลอดวัน อาจมองเป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มความเปล่งประกาย และความอิ่มเอิบให้ผิวด้วยก็ได้

ส่วนประกอบที่ควรมองหาในครีมฟื้นบำรุงช่วงกลางวัน หลัก ๆ เลย คือ Pueraria Lobata พืชท้องถิ่นของจีนและญี่ปุ่น ที่ช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์สารในโครงสร้างผิว ทำให้ผิวกระชับขึ้น และริ้วรอยจางลงได้ Hibiscus (พู่ระหง) ช่วยให้ผิวดูละเอียดพร้อมบูสต์ผิวโกลว์ Tetrapeptide ที่มีคุณสมบัติลดเลือนริ้วรอย และทำให้ผิวอิ่มเอิบมากยิ่งขึ้น White Horehound ปกป้องผิวจากมลภาวะที่เป็นอันตราย Succory Dock-Cress พืชที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิว

เสริมเกราะให้ผิวด้วยครีมทาหน้าแบบกันแดด

            ขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะไปถึงการแต่งหน้า อย่าลืมเสริมเกราะให้ผิวด้วยครีมกันแดด เพื่อป้องกันรังสียูวี แสงจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ รวมถึงมลภาวะอื่น ๆ ที่อาจทำร้ายผิวและความชุ่มชื้นของผิวได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นครีมกันแดดที่ดีนอกจากจะมีสารป้องกันแสงแดดแล้ว ควรมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นด้วย เช่น Mango Butter (สารสกัดจากเนื้อในเมล็ดมะม่วง) Leaf of Life และ Furcellaria

เติมพลังให้ผิวก่อนเข้านอนด้วยครีมทาหน้าแบบไนท์

            ก่อนเข้านอนก็ถือเป็นอีกเวลาสำคัญที่ไม่ควรละเลยการใช้ครีมทาหน้า อย่างน้อย ๆ ควรทาโลชั่นเตรียมผิวเหมือนช่วงเช้า และปิดท้ายด้วยครีมสูตรกลางคืน (Night Cream) เพื่อเพิ่มการฟื้นบำรุงผิวให้มีประสิทธิมากยิ่งขึ้น โดยส่วนประกอบที่ควรมี เช่น Ginkgo Biloba (แปะก๊วย) ที่ช่วยสมานผิว ทำให้ผิวดูมีเลือดฝาด Shea ที่มีสรรพคุณในการฟื้นบำรุงและปกป้องผิว Rock-Rose ช่วยลดจุดด่างดำ เป็นต้น

เคล็ด (ไม่) ลับ อันดับสุดท้าย

            สิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ครีมทาหน้าทุกตัวมีประสิทธิภาพดีที่สุด คือการใช้ครบเซ็ทจากแบรนด์เดียว เพราะจะทำให้ผิวหน้าคุ้นชินกับมาตรฐานของครีม ไม่แพ้ง่าย หรือเกิดการระคายเคืองจากการต้องปรับสภาพหน้าตามครีมที่หลากหลาย สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มใช้แบรนด์ไหนดี เราอยากแนะนำผลิตภัณฑ์เกรดพรีเมียมอย่าง CLARINS ผู้นำในตลาดสกินแคร์มาอย่างยาวนาน

Related Post

รีวิว ศัลยกรรม เกาหลี

รีวิว ศัลยกรรม เกาหลีจากผู้ใช้บริการจริง มาดูกันว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้างรีวิว ศัลยกรรม เกาหลีจากผู้ใช้บริการจริง มาดูกันว่ามีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

คนที่ทำศัลยกรรมในเกาหลีมีอยู่เป็นจำนวนมากซึ่งแต่ละคนก็มีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแผนการทำศัลยกรรมในส่วนต่าง ๆ ระยะเวลาพักฟื้น หรือวิถีชีวิตระหว่างอยู่เกาหลี บทความนี้จะมารีวิว ศัลยกรรม เกาหลีของผู้ทำศัลยกรรมจริงว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

เรือนไทยแต่งงาน

ของงานแต่ง “เลือกสีอย่างไร” ให้ปังกับงานแต่งของตัวเอง ของงานแต่ง “เลือกสีอย่างไร” ให้ปังกับงานแต่งของตัวเอง 

เชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะกำลังเข้าสู่ช่วงที่กำลังจะแต่งงาน หรือ กำลังจะเข้าสู่ ช่วงกำลังจะแพลนเข้าสู่ช่วงการแต่งงานและเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะกำลังคิดเรื่องของ ธีมงานแต่งอยู่ ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึงเรื่องของ “สี” สีในงานแต่ง นั้นเราควรเลือกสีอย่างไร และ ในเรื่องของสีนั้นเราควรจะแต่งสีอย่างไรเพื่อให้งานแต่งของเรานั้นปัง และแต่งแบบไหนไม่ให้สีนั้นตีกันนะครับ   ในงานแต่งเราไม่ควรเลือกสีที่มากกว่า 4 สี   ในการแต่งงานนั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจจะมีสีในใจไว้แล้วแต่ในการเลือกสีเพื่อใช้ในแต่งนั้นการตกแต่งานของเรานั้นไม่ควรจะใช้สีที่มากกว่า 4 สีนะครับเพราะว่าถ้าหากจะเลือกใช้สีที่มากกว่า 4 สีนั้นจะเลือกใช้สีแมตซ์กันยากเกินไปและสีนั้นอาจจะไปคนลพทิศคนละทางกันมากจนเกินไป ดังนั้นให้เราเลือกใช้สีเพียงแค่ 4 สีจะดีกว่านะครับ และไม่ควรใช้สีที่ไม่เข้ากันหรือไม่แมตซ์กันนะครับไม่อย่างนั้นจะทำให้ลำบากในการจัดธีมถ่ายรูป ได้ลำบากนะครับ ดังนั้นสีที่เราควรเลือกใช้ควรเป็นสีในทิศทางเดียวกันจะดีกว่านะครับ   สีของสถานที่จัดงานต้องอย่าลืม   อีกเรื่องที่สำคัญนั้นคือในเรื่องของ “สถานที่จัดงาน” ไม่ว่าจะเป็น เรือนไทยแต่งงาน หรือสถานที่จัดงานอื่น ๆ

เซรั่มบำรุงผิว

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเซรั่มบำรุงผิวเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเซรั่มบำรุงผิว

เซรั่มบำรุงผิวถือเป็นหนึ่งในกุญแจเสริมสร้างผิวให้งดงามกว่าเดิม ตอบโจทย์การประทินผิวของหญิงสาวทุกๆ คนเป็นอย่างยิ่ง ส่วนใหญ่แล้วเซรั่มบำรุงผิวนั้นจะมีหลายต่อหลายสูตรให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสูตรผิวขาว สูตรผิวชุ่มชื่น สูตรบำรุงผิวอ่อนเยาว์ โดยแต่ละสูตรก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป หากว่าคุณต้องการดูแลผิวหน้าในจุดใดเป็นพิเศษก็ควรที่จะเลือกสูตรนั้นๆ เหตุผลที่ต้องใช้ Serum บำรุงผิว การใช้ Serum จะช่วยให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื่น ดูดซับสารต่างๆ ได้ดีขึ้น โดยส่วนใหญ่แล้ว Serum บำรุงผิวจะเน้นไปที่การบำรุงล้ำลึกถึงเซลล์ผิว จึงใช้ในการบำรุงผิวได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้เวลานานเกินไป ปกติแล้วครีมบำรุงผิวบางชนิดนั้นหากจะทาให้เห็นผลดีจะต้องใช้เวลานานถึง 1 เดือน แต่หากเลือก Serum บำรุงผิว แค่ราวๆ 2 -3